Cách chào hỏi khách hàng của một nhân viên bảo vệ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG
Cách chào hỏi khách hàng của một nhân viên bảo vệ

Đối với ngành dịch vụ thì khá đa dạng môi trường làm việc và tùy vào từng môi trường sẽ cần những những kĩ năng và nghiệp vụ riêng. Đối với dịch vụ bảo vệ nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tiện lợi,.. thì nhân viên bảo vệ là người đầu tiên chào đón các vị khách đến mục tiêu. Đã là khách thì chúng ta phải qúy trọng, bảo vệ phải thật lịch sự lễ phép đối với khách. Phải thực hiện đúng đủ các quy trình đón tiếp khách cơ bản như sau:

Khi khách vào:

1. Đứng nghiêm chào.

2. Lịch sự hỏi khách xin lỗi “Cô, Bác, Chú, Anh, Chị…vui long cho biết cần gặp ai? Cô, Bác, Chú, Anh, Chị…có hẹn trước hay không?”

3. Mời ngồi hoặc “xin lỗi ,đợi trong giây lát”.

4. Hỏi các thông tin cần thiết để ghi vào sổ khách, ghi giờ khách vào. (Nếu Mục tiêu yêu cầu thì xin khách gởi lại giấy tờ tùy thân)

5. Điện báo cho bộ phận Tiếp tân hoặc người cần gặp trong mục tiêu để xin ý kiến của họ là có đồng ý cho khách vào hay không?

6. Cấp Thẻ Khách cho khách.

7. Hướng dẫn các quy định cần thiết tại “M” cho khách biết.

8. Mở cổng cho xe của khách vào,cấp phát thẻ xe,hương dẫn nơi đậu xe .

Lưu Ý: Khi phát hiện có khách đến Mục tiêu, phải chủ động đứng ra chào hỏi khách. Không để khách đi vào đến nơi mới đứng dậy. Trường hợp khách ngồi trong ôtô để trợ lý hoặc tài xế vào liên hệ thì sau khi làm thủ tục xong, mở cổng cho xe đi vào và khi xe đi ngang qua cổng bảo vệ phải chào điều lệnh.

Khi khách ra:

1. Thu lại Thẻ Khách.

2. Ghi giờ khách ra vào trong sổ.

3. Kiểm tra vật dụng khách mang ra (tùy mục tiêu, có nhiều mục tiêu không được áp dụng việc này).

4. Đứng nghiêm chào điều lệnh khi khách ra.

Làm dịch vụ bảo vệ thì đòi hỏi các phép lịch sự như trên để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. Bởi vì bảo vệ không chỉ quan tâm đến an ninh mà còn chú trọng đến khách hàng. Hi vọng nhưng kiến thức cơ bản này có thể giúp nhân viên bảo vệ hoàn thành tốt công việc và được đánh giá cao.

Chia sẻ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG