Cách xử lý các tình huống thường gặp đối với nhân viên bảo vệ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG
Cách xử lý các tình huống thường gặp đối với nhân viên bảo vệ

Nhân viên công ty bảo vệ chuyên nghiệp, họ không phải là những người như chúng ta vẫn thường thấy là đứng canh cổng, giám sát xung quanh, tuần tra khu vực… Nhân viên bảo vệ, họ chính là những người hàng ngày phải đối mặt với vô vàn các tình huống khó khăn, thậm chí là nguy hiểm mà nếu không có nghiệp vụ chuyên môn giỏi thì không thể nào ứng phó được. Sau đây hãy cùng Hưng Cát Lợi tìm hiểu cách xử lý các tình huống thường gặp đối với nhân viên bảo vệ.

Khi xảy ra xô xát, đánh nhau tại mục tiêu

Không biết là vì lý do gì mà có người xô xát hay đánh nhau, nếu vụ việc xảy ra tại mục tiêu mà nhân viên bảo vệ đang thực hiện thì đó là nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ.

Người bảo vệ cần: huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ có mặt tại mục tiêu để ngăn chặn việc xô xát, đánh nhau lại; dùng lý lẽ, lập luận để lấy lại trật tự; báo cho đội trưởng của mình biết và mời các bên gây rối vào làm việc với đội trưởng; giải tán đám đông nếu có; nếu vẫn không ngăn chặn được thì phải báo cho công ty và gọi đến đến cảnh sát.

Đối với trường hợp này đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải hết sức bình tĩnh, vừa nhu vừa cương; giải quyết xô xát, đánh nhau nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu, tránh kẻ gian lợi dụng lúc sơ hở để xâm nhập vào; chú ý đến vấn đề phòng vệ chính đáng khi xảy ra đánh nhau lớn…

Khi có người bị thương hoặc chết

Cũng như trường hợp trên, có rất nhiều lý do khiến mục tiêu nơi người bảo vệ làm việc có người bị thương hoặc chết.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nếu có người bị thương: gọi điện thoại đến trung tâm cứu báo ngay lập tức; thông báo cho người quản lý mục tiêu để họ biết và xử lý các bước tiếp theo; báo cho đơn vị chủ quản và công ty bảo vệ bằng điện thoại và sau đó là văn bản.

Còn với trường hợp có người chết, nhân viên bảo vệ phải: Bảo vệ hiện trường, tránh sự tấn công của đám đông hiếu kỳ; báo cho cảnh sát địa phương; lập biên bản sự việc để báo về công ty bảo vệ của mình; giúp đỡ công an trong công tác điều tra nguyên nhân cái chết; sau khi điều tra hiện trường kết thúc, làm công việc giải quyết xác nạn nhân (liên hệ với người nhà)…

Khi có kẻ gian trà trộn vào mục tiêu

Kẻ gian khi vào mục tiêu không cần biết là nhằm mục đích gì nhưng đã là trà trộn là vi phạm quy định của mục tiêu.

Bảo vệ cần: bảo vệ hiện trường, phát hiện và bảo quản các vật chứng, giữ lại nhân chứng nếu có, không cho kẻ gian trốn thoát, mời chủ quản ra làm chứng và lập biên bản.

Sau khi lập biên bản xong, bảo vệ phải: Giải tán hết đám đông vây quanh, nâng cao tinh thần cảnh giác tránh kẻ xấu lợi dụng sơ hở, đưa người trà trộn vào mục tiêu đến cơ quan cảnh sát làm việc.

Khi có người lạ tiếp cận mục tiêu

Nếu phát hiện người lạ không phải là nhân viên của mục tiêu đang bước vào, bảo vệ phải: Dùng hiệu lệnh yêu cầu người lạ đứng lại, đánh giá sơ bộ về người này, hỏi xem họ đến đây có mục đích gì.

Nếu đến để liên hệ công tác: Chỉ đường cho họ đến đúng nơi và yêu cầu họ thực hiện đúng các quy định mà mục tiêu đề ra.

Nếu người lạ xâm nhập bất hợp pháp: Kiểm tra giấy tờ tùy thân, lập biên bản, điều tra động cơ, nếu tính chất nghiêm trọng thì báo cho chủ quản hoặc công an được biết.

Một nhân viên bảo vệ cần nắm các nghiệp vụ cơ bản ở trên để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công ty bảo vệ chuyên nghiệp Hưng Cát Lợi sẽ giúp các bạn được đào tạo tốt nhất. Bạn nào đang muốn tìm việc làm bảo vệ hãy liên hệ ngày với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Chia sẻ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP HƯNG